Tổng thống Barack Obama từng nói “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn”. Quả thật đúng như vậy. Việc đọc và hình thành văn hóa đọc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tất thảy những tinh túy, những kiến thức quý báu, vô giá đều đã được đúc kết trong chính những trang sách. Nếu bạn muốn khám phá thế giới, muốn mở mang tầm nhìn, muốn thành công thì đừng bỏ qua việc đọc sách. Và những cuốn sách hay nên đọc sẽ giúp bạn trên hành trình chinh phục điều đó!
Đọc sách giúp chúng ta mở mang kiến thức và hướng đến những điều tốt đẹp hơn thông qua các giá trị nhân văn đằng sau mỗi câu chuyện. “Gặp được một quyển sách hay nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì chúng ta cũng cần đến nó” W.Churchill
Bài viết này sẽ tổng hợp những cuốn sách hay nhất theo từng chủ đề như: Self – Help, Kinh Doanh, Marketing. Những quyển sách đã khẳng định được giá trị qua thời gian và được bạn đọc mọi nơi đánh giá là những cuốn sách hay nên đọc nhất mọi thời đại. Hy vọng những cuốn sách hay, kinh điển đáng đọc dưới đây sẽ giúp được một phần nào đó trong cuộc đời bạn.
Top 5 cuốn sách self-help hay nên đọc nhất mọi thời đại
Sách self – help – sách tự lực hay sách tự trợ là thể loại sách được viết ra với mục đích hướng dẫn độc giả cách giải quyết và xử lý các vấn đề của bản thân. Sách self-help giúp người đọc tự hoàn thiện bản thân và rèn luyện kỹ năng thông qua những điều thú vị được viết trong sách.
Dưới đây là 5 cuốn sách self-help hay nên đọc nhất!
“Đi tìm lẽ sống” của tác giả Viktor E. Frankl
Trong cuộc sống, có rất nhiều người luôn hoay hoay với câu hỏi: Mình tồn tại để làm gì?, Sự hiện diện của mình có ý nghĩa gì không? Và cuốn sách “Đi tìm lẽ sống” của tác giả Viktor E. Frankl, giải đáp tất cả những vấn đề trên. Tiêu đề cuốn sách đã toát lên một phần ý nghĩa có giá trị lớn trong cuốn sách. Con đường nào dẫn đến ý nghĩa thật sự của lẽ sống.
Tác giả Viktor E. Frankl – Một nhà thần kinh học, bác sĩ tâm thần người Áo. Ông đã phải trải qua thời gian sinh tồn trong một hoàn cảnh khắc khổ, nghiệt ngã. Dưới góc nhìn của một người chứng kiến những cảnh tra tấn, đau khổ và từ đó phân tích tâm lý, phản ứng của tù nhân, những đau khổ sẽ là một bước đệm trong quá trình đi tìm ý nghĩa của cuộc sống.
“Đi tìm lẽ sống” cuốn sách hay nên đọc, đặc biệt với giọng văn hài hước, lạc quan của tác giả, là kim chỉ nam để ta có một cuộc sống ý nghĩa và trọn vẹn nhất. Hãy tìm cách nỗ lực hết mình để sống một cuộc đời có ý nghĩa, đừng sống mơ hồ, cũng đừng than vãn về những nỗi đau, sống không mục tiêu không mục đích, hãy đương đầu với thất bại, khó khăn, khôi phục sức mạnh bên trong chúng ta.
“Atomic Habits” – Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ James Clear
Sách Atomic Habits (Thói quen nguyên tử) của tác giả James Clear là một trong những cuốn sách hay nên đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng. Chúng ta thường tự thuyết phục bản thân rằng thành công đến từ những hành động thật lớn lao, nhưng James sẽ chứng minh cho bạn thấy một thói quen nhỏ thôi cũng có thể tạo nên những sự khác biệt vô cùng lớn.
Thói quen là lãi suất kép của sự tự cải thiện (self-improvement). Hiểu một cách đơn giản, bạn càng lặp lại một thói quen thì những hiệu ứng từ thói quen đó mang đến cho bạn càng gấp rất nhiều lần. Chúng dường như không tạo nên hoặc tạo nên rất ít sự khác biệt mỗi ngày nhưng tác động tích lũy của nó qua nhiều tháng và nhiều năm lại cực kỳ khủng khiếp.
Cuốn sách self-help này đã bán được 2 triệu bản trên toàn thế giới, thu hút nhiều độc giả bởi nó giới thiệu tổng quan toàn diện về mọi thứ trong quá trình hình thành thói quen. Bất cứ ai đã cố gắng thay đổi thói quen đều biết rằng nó có thể gặp nhiều thách thức như thế nào. May mắn thay, Atomic Habits cung cấp một cấu trúc được nghiên cứu kỹ lưỡng để loại bỏ những thói quen vô ích và tạo ra những thói quen mới, có ích.
“Nhà giả kim” của Paulo Coelho
Cuốn sách “Nhà giả kim” được biết đến là một trong những cuốn sách hay đáng đọc nhất thời đại. Cuốn sách này bán chạy nhất hiện nay với hơn 65 triệu bản được xuất bản ra.
Qua nhân vật cậu bé Santiago trong tác phẩm này cho chúng ta thấy rằng, nếu không dám theo đuổi và thực hiện mơ ước của mình, thì bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc vì đã không dám đương đầu với những khó khăn ở ngoài kia.
Như cậu bé Santiago trong câu chuyện này, nhờ có cuộc hành trình đi tìm kho báu mà cậu đã có được một mối tình dễ thương với cô nàng Fatima, cũng như cậu đã được tận mắt chứng kiến sự kỳ vĩ và lớn lao của Kim tự tháp… đó chính là những quả ngọt mà cậu đã có được sau chuyến hành trình đầy khó khăn và gian nan của mình.
Cuốn sách Nhà giả kim là cuốn sách phù hợp với tất cả mọi người, nhất là dành cho những người đang loay hoay lạc lối trên con đường chinh phục và theo đuổi ước mơ và hoài bão của riêng mình.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn có thêm động lực, đưa ra những bài học, lời khuyên bổ ích để giúp bạn dễ dàng đạt được những điều mà mình mong muốn đặc biệt dành cho những kẻ mộng mơ đang lạc lối trong hành trình kiếm tìm hạnh phúc và theo đuổi ước mơ.
“Làm thế nào để có được bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người” – Dale Carnegie
Năm 2011, “How to Win Friends and Influence People” – “Làm thế nào để có được bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người” đứng thứ 19 trong danh sách 100 cuốn sách có ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time, tròn 75 năm sau khi được xuất bản và bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới.
Là người tiên phong của thể loại ‘tự cải thiện’, Dale Carnegie sử dụng cuốn sách này để dạy bạn các kỹ thuật công cụ có thể biến đổi các cuộc trò chuyện và mối quan hệ của bạn.
Cuốn sách xem xét cách làm cho mọi người thích bạn, làm thế nào để thu phục người khác về cách suy nghĩ của bạn, cách trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Nó không phải là để mọi người làm mọi thứ theo cách của bạn; đó là về việc bạn thực sự thuyết phục họ và đảm bảo rằng bạn đang ghi nhớ người khác.
When Things Fall Apart – Khi mọi thứ tan vỡ của Pema Chödrön
Pema Chödrön – Một giáo viên duy tâm nổi tiếng trong thế giới phương Tây. Cô cũng là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất bao gồm The Wisdom of No Escape, Start Where You Are và The Places That Scare You.
Khi mọi thứ tan vỡ là một hướng dẫn giúp bạn đối đầu với những thách thức lớn mà cuộc sống dành cho bạn. Cuốn sách khai phá một loạt các khái niệm và phương thức, từ thiền định tới sự từ bi, kết hợp kỹ thuật thở, giúp bạn trở nên kiên cường trong nghịch cảnh, biết trân trọng cuộc sống thời điểm hiện tại hơn.
Khi cuộc sống hạ gục bạn, thật khó để có thể vực dậy. Khi bạn đã từng trải qua một cuộc chia tay, liên tiếp bị từ chối khi tìm việc hay bất lực nhìn người mà ta yêu thương đang phải đấu tranh, hẳn bạn sẽ hiểu được rằng để có thể cảm thấy tích cực trở lại là việc khó khăn đến nhường nào.
Cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ tích cực cho phép bản thân chấp nhận bất kì trở ngại nào, nó khiến ta mạnh mẽ trong những nghịch cảnh và giữ bình tĩnh khi gặp nguy hiểm.
5 cuốn sách hay nên đọc về Marketing
Nếu bạn là một Marketer, muốn gia tăng thêm khả năng hiểu biết và khai mở tính sáng tạo thì 5 cuốn sách hay nên đọc về marketing dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.
Con bò tía – Seth Godin
Seth Godin – Ông là một tác giả, doanh nhân, nhà tiếp thị, nhà diễn thuyết người Mỹ. Cái tên Seth Godin đã quá quen thuộc với bạn đọc trong lĩnh vực marketing. Những cuốn sách kinh điển phải kể đến như Những tay tiếp thị đều nói xạo, Thế mới là marketing,..
“Con bò tía” cuốn sách kinh điển đáng đọc nhất mọi thời đại trong lĩnh vực Marketing, có thể giúp các công ty người kinh doanh tạo ra sự đột phá để dẫn đầu, nhưng trước hết bạn phải biết cách tạo ra một con bò tía đã.
Những bài học được rút ra sau khi đọc cuốn sách này:
- Bài học về việc nhắm thị trường: “Để thành công, bạn hãy chọn thị trường chưa có nhu cầu, nhưng sẽ có nhu cầu trong tương lai”.
- Hãy dừng việc đốt tiền vào những quảng cáo không hiệu quả: Người kinh doanh thông minh phải biết đặt quảng cáo của mình đúng lúc, đúng chỗ. Và nếu quảng cáo không còn hiệu quả, hãy ngừng việc đốt tiền trên truyền hình, facebook, google hay là bất cứ đâu.
- Để sản phẩm của bạn tự quảng cáo
- Khác biệt hóa sản phẩm hay còn con đường nào khác?
Chiến lược tốt, Chiến lược tồi của Richard P. Rumelt
Điều gì có thể phát triển một chiến lược Marketing? Sự khác biệt giữa một chiến lược tiếp thị tốt và xấu là gì? Đây là một số câu hỏi được trả lời trong cuốn sách của Richard P. Rumelt: “Chiến lược tốt, Chiến lược tồi”. Mặc dù anh ấy không nói cụ thể về Marketing, nhưng không thể phủ nhận rằng các khía cạnh của Marketing được thảo luận trong cuốn sách cũng có thể được áp dụng cho tiếp thị.
Rumelt đưa ra hàng tá ví dụ về chiến lược tốt và xấu trông như thế nào. Cuốn sách mở ra cho bạn thấy rằng chỉ có một số công ty trên thế giới đã quản lý để phát triển một kế hoạch tốt. Theo Rumelt, một chiến lược tốt bao gồm ba yếu tố: chẩn đoán vấn đề, chính sách hướng dẫn và hành động chặt chẽ.
Đây là một trong những cuốn sách nên đọc dành cho các nhà lãnh đạo, với nhiều bài học về thành công và thất bại của các công ty lừng danh trên thế giới được phân tích sâu sắc.
Quảng cáo đột phá của Eugene Schwartz
Quảng cáo đột phá là cuốn sách về Marketing (đặc biệt về quảng cáo) được viết bởi Eugene M. Schwartz vào năm 1966. Mặc dù Marketing đã phát triển kể từ khi cuốn sách này được xuất bản, nhưng nó vẫn phù hợp và có thể áp dụng cho lĩnh vực Marketing hiện tại. Hầu hết những sai lầm Marketing mà Eugene nêu ra trong cuốn sách này vẫn đang xảy ra cho đến ngày nay.
Thông điệp chính trong cuốn sách này là định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nhận được nhiều hơn từ những khách hàng đã quan tâm đến bất cứ thứ gì bạn đang bán. Thay vì chọn cách tiếp cận scattergun trong nghiên cứu thị trường của mình, Eugene cung cấp cho bạn các ý tưởng về cách bạn nên thu hẹp hoạt động Marketing sao cho thu hút được nhiều sự quan tâm nhất. Ông cũng tiếp tục chỉ ra rằng nghiên cứu thị trường của bạn nên tập trung vào việc hiểu cảm xúc của đối tượng mục tiêu, chẳng hạn như “hy vọng, ước mơ, nỗi sợ hãi và mong muốn ”.
22 quy luật bất biến trong Marketing – Al Ries & Jack Trout
Chúng ta thực sự không thể nói về những cuốn sách Marketing hay nên đọc nhất mọi thời đại mà không nhắc đến cuốn sách kinh điển năm 1993 này của Al Ries & Jack Trout. “22 Quy luật Bất biến của Marketing” được thiết kế như một kim chỉ nam cho các nhà marketer muốn làm cho sản phẩm và dịch vụ của mình thành công trên quy mô quốc tế.
Trong cuốn sách này, Al Ries & Jack Trout nêu bật 22 quy luật Marketing mà mọi nhà marketer nên tuân theo. Các nhà marketer đôi khi có thể vô tình chi tiêu tài nguyên cho các tính năng sẽ không tạo thêm giá trị cho sự phát triển kinh doanh của họ.
Bán cái vô hình của Harry Beckwith
Sự chuyển đổi kinh tế có ý nghĩa nhất trong 50 năm qua trên thế giới là sự thay đổi từ nền kinh tế sản xuất công nghiệp sang nền kinh tế dựa trên dịch vụ. Theo tác giả Harry Beckwith, chìa khóa để đi đến thành công trong sự chuyển đổi ấy chính là khả năng tiềm ẩn của doanh nghiệp trong việc xây dựng quan hệ giữa các đồng nghiệp, giữa đội ngũ nhân viên doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng.
“Tiếp thị theo ý nghĩa mới không chỉ ở cách làm, mà còn ở cách tư duy. Tiếp thị được bắt đầu bằng việc tìm hiểu bản chất đặc thù của dịch vụ (chính là tính vô hình của nó) và những đặc điểm chung của những người sử dụng dịch vụ…” như tác giả đã viết.
5 sách kinh doanh hay nên đọc nhất mọi thời đại
Những cuốn sách kinh doanh, hay những cuốn sách làm giàu là những bài học quý giá mà chắc chắn rằng bạn khó có thể nhận được từ trường lớp, đó chính là những gì tinh túy nhất giúp chúng ta đạt được thành công nhất định. Dưới đây, là 5 cuốn sách kinh doanh dạy làm giàu hay nhất mọi thời đại.
Nghĩ Giàu Làm Giàu – Napoleon Hill
Think and Grow Rich – Nghĩ giàu và làm giàu là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú, cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.
Tác phẩm này đã giúp tác giả của nó, Napoleon Hill, được tôn vinh bằng danh hiệu “người tạo ra những nhà triệu phú”. Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau – bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo chí.
Khởi nghiệp tinh gọn – Eric Ries
Nội dung cuốn sách được tác giả lấy cảm hứng từ “Sản xuất tinh gọn” của hãng sản xuất oto TOYOTA, tựa đề cuốn sách cũng cho ta hình dung được nội dung là gì. Nội dung được tác giả viết về những gì thực tế về thành công và thất bại cộng, cách vận hành một doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực sao cho phát triển tốt nhất với nhiều kiểu vận hành khác nhau.
“Khởi nghiệp tinh gọn” cũng như nhiều cuốn sách khởi nghiệp khác đều hướng độc giả đến việc đem đến sự thành công trên bước đường kinh doanh.
Cuốn sách chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng, thiết yếu đối với tất cả doanh nhân từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hóa, quản lý con người, từ việc tạo ra sản phẩm đến việc phân phối và đưa sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng. Quá trình này phải được thực hiện một cách nhanh chóng nhất, tinh gọn nhất và giảm thiểu tối đa thiệt hại mà doanh nghiệp phải trả.
Phải nói rằng đây là một cuốn sách hay nên đọc và bổ ích cho những ai đang muốn bắt đầu kinh doanh.
Nhà đầu tư thông minh – Warren Buffett
Warren Buffett đã nói rằng Nhà đầu tư thông minh đã thay đổi cuộc đời ông, một tuyên bố mạnh mẽ của một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới.
Vào năm 2006, tác giả Benjamin Graham đã cập nhật các nguyên tắc đã được thử nghiệm , sử dụng thường xuyên để phù hợp với xu hướng thị trường. Tuy nhiên, triết lý của ông vẫn là một trong những cố vấn tốt nhất – đầu tư dựa trên giá trị. Mặc dù đầu tư thường được coi là tiền tệ, nhưng đầu tư vào bản thân và những người khác là chìa khóa dẫn đến thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ – Adam Khoo
Adam Khoo – Một trong những nhà kinh doanh, triệu phú trẻ tại Singapore đồng thời là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất hiện nay như Bí quyết trắng tay thành triệu phú, Tôi tài giỏi bạn cũng thế,… Nổi bật nhất trong các tác phẩm của ông chính là Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ.
Cuốn sách kinh doanh này tổng hợp những bí quyết đã tạo nên sự nghiệp thành công sáng chói của Adam Khoo: xây dựng thói quen, lối tư duy tích cực của người thành đạt. Ông cũng đưa ra những phương án khởi nghiệp kinh doanh với số vốn tối thiểu, đồng thời nêu lên các ý tưởng kinh doanh độc đáo, khả thi và quá trình hiện thực hóa chúng để tạo nên nguồn tài chính ổn định cho bản thân.
Ngoài ra, sách kinh doanh hay đáng đọc nhất mọi thời đại này cũng chứa nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh độc đáo, cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu vô cùng thực tế với người mới bắt đầu.
Tứ Đại Quyền Lực – Scott Galloway
Scott Galloway – Nhà kinh doanh, người sáng lập 9 công ty khác nhau, nổi tiếng nhất là Red Envelope và Prophet, L2. Cuốn sách Tứ đại quyền lực do anh chia sẻ luôn lọt vào top 50 các cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại do nhiều tạp chí uy tín tại Mỹ bình bầu.
Nội dung chính của cuốn sách hay nên đọc này xoay quanh hành trình kinh doanh của 4 thương hiệu lớn trên thế giới: Amazon, Facebook, Apple và Google. Bằng ngôn từ trang trọng, chăm chút, tác giả đã ghi nhận sự thành công của các tên tuổi này. Đồng thời mang đến cho người đọc những phân tích về chiến lược, triết lý kinh doanh và các phương thức điều hành của từng “ông lớn”.
Nhờ đó, người đọc có thể dễ dàng nhận ra giá trị thế mạnh của doanh nghiệp trong xu thế kinh tế thị trường hiện nay thông qua một trong những cuốn sách hay về kinh doanh này.
Đọc sách có những lợi ích riêng, không chỉ mang lại sự cải thiện sức khỏe đáng kinh ngạc như giảm căng thẳng, khả năng kết nối của não bộ và hỗ trợ giảm huyết áp mà còn giúp bạn thành công trên con đường sự nghiệp. Nếu bạn đang muốn đạt được lợi thế trong ngành kinh doanh, cải thiện khả năng lãnh đạo cá nhân hoặc đang tìm cuốn sách chữa lành tâm hồn, hy vọng rằng tổng hợp list những cuốn sách hay nên đọc sẽ giúp ích cho bạn.
Nguồn bài viết: Những cuốn sách hay nên đọc nhất mọi thời đại dành cho các bạn trẻ
source https://giatricuocsong.org/sach-hay-nen-do%cc%a3c/
Nhận xét
Đăng nhận xét