5 cuốn sách hay về nghệ thuật giao tiếp nơi công sở giúp bạn phát triển sự nghiệp

Đạt hiệu quả khi giao tiếp trong công sở là điều mà rất nhiều người đi làm hướng đến. Khi bạn có nghệ thuật giao tiếp nơi công sở tốt sẽ gặt hái được kết quả tối ưu trong công việc, đồng thời nhận được sự tôn trọng, tin tưởng và đánh giá cao từ đồng nghiệp lẫn cấp trên.

Cuộc sống của chúng ta luôn tồn tại rất nhiều mối quan hệ theo các mức độ khác nhau và giao tiếp là chìa khóa để ta duy trì, xây dựng các mối quan hệ này. Khi giao tiếp thành công là lúc thông điệp được truyền tải hiệu quả, đồng thời tâm tư, nguyện vọng, sự thấu hiểu lẫn nhau giữa đồng nghiệp, bạn bè cũng ngày càng thắt chặt.

Sách hay nên đọc về nghệ thuật giao tiếp nơi công sở
Nghệ thuật giao tiếp nơi công sở có vai trò quan trọng trên con đường công việc của mỗi người!

5 quyển sách dưới đây được nhiều nhà nghiên cứu, độc giả đánh giá cao, rất thực tế, phù hợp để ứng dụng trong cuộc sống và môi trường công sở.

Bậc thầy giao tiếp nhiếp phục công sở 

Cuốn sách giúp bạn nắm trong tay hệ thống công cụ, kỹ năng trong nghệ thuật giao tiếp nơi công sở để tồn tại phát triển. Không những thế còn giúp bạn trở thành một nhân viên làm việc hiệu quả.

Được nghiên cứu, quan sát dựa trên tình hình thực tế đời sống công sở Việt Nam, nội dung cuốn sách phù hợp để độc giả ứng dụng trong cuộc sống giao tiếp hàng ngày.

Bậc thầy giao tiếp nhiếp phục công sở 
Cuốn sách bậc thầy giao tiếp nhiếp phục công sở

Cuốn sách giúp bạn nhìn nhận đúng đắn về khái niệm “giao tiếp tích cực” trong môi trường công sở. Thái độ tích cực là nền tảng của giao tiếp tích cực, điều đó có thể thay đổi cách một người nhìn nhận toàn bộ thế giới mà họ sống.

Tuy nhiên, thái độ tích cực thôi chưa đủ. Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống kỹ năng để bộc lộ thái độ một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

58 cách thức giao tiếp nơi công sở 

58 cách thức giao tiếp nơi công sở – được chắp bút bởi Yamada Chihoko – một chuyên gia về quy tắc,lễ nghi, diễn giả của hàng trăm buổi diễn thuyết và đào tạo ở Nhật Bản. Cuốn sách này sẽ mang đến 58 “tuyệt chiêu” giúp bạn nắm được nghệ thuật giao tiếp nơi công sở!

58 cách thức giao tiếp nơi công sở

Cách thức giao tiếp nơi công sở là tên gọi chung của những quy tắc phải tuân thủ khi làm việc. Nếu bạn đang băn khoăn đó là những quy tắc như thế nào, gặp phải tình huống như vậy nên xử trí ra sao, tại sao phải ứng xử như vậy… thì hãy theo chân tác giả khám phá 58 “tuyệt chiêu” được gói gọn trong 8 chương của cuốn sách này nhé!

Chương 1: Nền tảng cơ bản, đề cập những bí quyết hữu ích giúp bạn chinh phục nghệ thuật giao tiếp nơi công sở.

Chương 2: Chào hỏi, mách nước cho bạn làm sao để chào hỏi cho đúng cách, tư thế chào hỏi như thế nào thì phù hợp, hay những lúc ngủ quên khiến bạn bị muộn giờ đi làm thì nên nói lý do ra sao, tại sao bạn lại cần phải cảm ơn vì đã luôn giúp đỡ cả với những người chưa từng gặp mặt…

Chương 3: Trao đổi danh thiếp, làm thế nào để sử dụng chúng thật đúng cách? Tấm giấy nhỏ này có thể giúp ích được gì cho bạn?

Chương 4; 5: Tiếp đón khách hàng và Tới thăm công ty khách hàng; những mẹo nhỏ giúp bạn khéo léo ứng xử khi gặp khách hàng dù là tại công ty của bạn hay đến thăm công ty của họ

Chương 6: Trả lời điện thoại

Chương 7: Tiến hành công việc

Chương 8: Sau khi tan làm

Nghệ thuật giao tiếp nơi công sở 

Không thiếu những lời khuyên về việc làm thế nào để đạt hiệu quả giao tiếp trong công việc, vấn đề là bạn có biết phương pháp nào thực sự được chứng minh là có hiệu quả và bạn nên hành động như nào để có kết quả tốt nhất.

Hoàn toàn xuất phát từ thực tiễn “Nghệ thuật giao tiếp nơi công sở” sẽ giúp bạn:

  • Thuyết trình trước đám đông
  • Đàm phán chuyên nghiệp
  • Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp
  • Xây dựng tinh thần làm việc nhóm hiệu quả
  • Làm chủ ngôn ngữ cơ thể

Cuốn sách hay này truyền tải thông điệp rõ ràng về việc nên làm và không nên làm gì trong giao tiếp. Bất cứ ai muốn làm việc tốt hơn, bất kể cấp bậc hay tuổi tác, đều nên đọc “nghệ thuật giao tiếp nơi công sở”.

Nghệ thuật lên tiếng nơi công sở

Nghệ thuật lên tiếng nơi công sở
Đây thực sự là cuốn sách hay về nghệ thuật giao tiếp nơi công sở bạn cần tìm mua gấp

Một cuốn sách hài hước, lôi cuốn đến từng trang sách, là kho báu cho bạn khám phá những bí quyết hữu ích về cách giao tiếp sao cho hiệu quả và thành công nhất tại nơi công sở. Cuốn sách sẽ tiết lộ cho bạn 3 chiến lược sau:

Tập trung: Đưa ra một thông điệp mạnh mẽ

Đa dạng: Để những thông tin thường nhật trở nên sống động

Hiện diện: Thể hiện sự tự tin và yêu cầu được chú ý

Nhân viên cởi mở công sở thành công 

Cuốn sách đưa ra một hệ thống những kỹ năng khác để giúp nhân viên công sở bộc lộ tinh thần tích cực và thực hành giao tiếp tích cực nơi công sở. Đó là hệ thống “ngôn ngữ cơ thể” – bên cạnh giao tiếp bằng lời nói và các công cụ khác (email, điện thoại, icon/emotion…).

Nội dung sách có thể giúp người đọc nhận diện được một số thông điệp cụ thể từ mỗi cử chỉ, hành động của từng đối tượng trong thế giới công sở. Qua đó, giúp chúng ta có cách giao tiếp phù hợp và tạo thiện cảm với từng đối tượng công sở.

Hy vọng khi đọc những cuốn sách về nghệ thuật giao tiếp nơi công sở sẽ giúp bạn  nâng cao được kỹ năng giao tiếp cũng như gặt hái được nhiều điều như ý trong cuộc sống lẫn sự nghiệp khi cải thiện kỹ năng này.

Nguồn bài viết: 5 cuốn sách hay về nghệ thuật giao tiếp nơi công sở giúp bạn phát triển sự nghiệp



source https://giatricuocsong.org/nghe-thuat-giao-tiep-noi-cong-so/

Nhận xét